Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế huyện Đông Hải: Tập huấn kỹ năng thăm hộ gia đình truyền thông giáo dục sức khỏe, kiến thức phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm và giám sát dựa vào sự kiện năm 2019

Để nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng cho cán bộ phụ trách bệnh truyền nhiễm huyện, xã thị trấn và cộng tác viên, y tế ấp về kỹ năng thăm hộ gia đình  truyền thông giáo dục sức khỏe (TT.GDSK). Đồng thời góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm giảm thiểu lây lan trong cộng đồng, nâng cao và bảo về sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu hiện nay.

 Ngày 23/05/2019 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu kết hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Hải tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thăm hộ gia đình truyền thông giáo dục sức khỏe, kiến thức phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm và giám sát dựa vào sự. Đến dự lớp tập huấn có: BS. Định Thị Tố Anh, Trưởng khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu; CN. Đàm Thị Tú Em, Trưởng khoa TT.GDSK, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu; Bs. Nguyễn Chung Thủy, Phó giám đốc Trung tâm Y tế Đông Hải; ĐD. Phạm Thị Mỹ Thu, viên chức phụ trách TT.GDSK, Trung tâm Y tế Đông Hải; các Trưởng Trạm Y tế xã,thị trấn và cán bộ phụ trách bệnh truyền nhiễm, cùng 84 cộng tác viên, y tế các ấp tham dự.

Tại buổi tập huấn các học viên được BS. Định Thị Tố Anh, Trưởng khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm và CN. Đàm Thị Tú Em, Trưởng khoa TT.GDSK, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu. Ôn lại những kỹ năng về công tác truyền thông như truyền thông là gì?, các bước truyền thông (Nguồn truyền - Thông điệp - Người nhận - Hiệu quả), kỹ năng giao tiếp,… qua đó muốn học viện thấy được tầm quan trong của công tác truyền thông tác động làm thế nào thay đổi nhận thức, hành vi có hại chở thành hành vi tốt để nâng cao, bảo vệ sức khỏe trong cộng đồng. Tiếp đó giảng viên cung cấp những kiến thức cơ bản về kỹ năng khi đến thăm hộ gia định TT.GDSK và kiến thức phòng chống bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng như một số khái niệm thăm hộ gia đình, mục đích, các nguyên tắc khi đến thăm hộ gia đình, cách thông báo khi phát hiện bệnh và xử trí, phòng chống bệnh, các dấu hiệu cảnh báo và nguy cơ gây ra bệnh, dịch truyền nhiễm và các sự kiện có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng,…Qua những bài giảng đưa ra một số tình huống, vướng mắc để lớp học cùng thảo luận, đưa ra cách giải quyết thích hợp. Song song với lý thuyết là phần kết hợp với thực hành và đánh giá các học viên với nội dung: Đưa ra các câu hỏi trắc nhiệm để ôn lại những gì mà giảng viên đã giảng, áp dụng những hình thức truyền thông để thực hành một số bài truyền thông phòng, chống các bệnh truyền nhiễm thường gặp xảy ra tại địa bàn như bệnh Dại, bệnh Phong, Tay chân miêng, Sốt xuất huyết, HIV/AIDS,… Nội dung các bài tập huấn rất thực tế và có trao đổi kinh nghiệm giữa các học viên và giảng viên; giúp cho học viên dễ tiếp thu và có thể ứng dụng tốt trong công tác truyền thông tại đơn vị và cộng đồng. Từ đó cán bộ y tế nắm vững  kiến thức và có kỹ năng tuyên truyền tạo tính thuyết phục tốt khi đến thăm hộ gia đình tại cộng đồng./.

 

Phạm Thị Mỹ Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết