Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế Đông Hải tổ chức chào mừng kỷ niệm Quốc tế phụ nữ

Chiều ngày 08/03/2019 Trung tâm Y tế huyện Đông Hải tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 để ôn lại lịch sử về cuộc đấu tranh đòi quyền lợi bình đẳng và hạnh phúc cho phụ nữ trên thế giới. BS Huỳnh Kim Phúc, phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế Đông Hải phối hợp với BS Nguyễn Hoàng Huân, Giám đốc Trung tâm Y tế Đông Hải chủ trì buổi lễ.Tham dự buổi lễ có: BS Nguyễn Chung Thủy, Phó giám đốc Trung tâm Y tế, Bs Đặng Văn khuôn, phó giám đốc Trung tâm Y tế, các đ/c trong ban lãnh đạo Trung tâm và cùng 150 công đoàn viên nữ của trung tâm và các trạm y tế trong huyện về dự.

Tại buổi lễ Bs Nguyễn Hoàng Huân, giám đốcTrung tâm Y tế ôn lại lịch sử của ngày 8/3, biểu dương những đóng góp của tập thể phụ nữ Trung tâm như tinh thần đoàn kết, ý thức, trách nhiệm, có kiến thức, sáng tạo, năng động hết mình vì công việc. Bên cạnh đó có nhiều chị em phụ nữ đã được tôn vinh là thầy thuốc tiêu biểu như chị Nguyễn Kim Hường, chị Nguyễn Kim Loan, chị Lã Thị Nương và cũng có nhiều chị đạt được thành tích xuất sắc trong công tác. Các chị em không ngừng tích cực học tập, nâng cao nhận thức về chính trị, xã hội, trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành y tế hiện nay. Đặc biệt là trong nhiều năm trở lại đây 100% chị em đều đạt danh hiệu “Nữ hai giỏi” và 100% gia đình chị em phụ nữ trong cơ quan đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Từ thực tế lịch sử, phụ nữ Việt Nam có bản chất kiên cường, dũng cảm, cần cù lao động, sáng tạo, thông minh. Phụ nữ Việt Nam là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc. Họ là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.Trong công cuộc xây dựng đất nước, phụ nữ đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Để có một ngày 8/3 lich sử huy hoàng và được tôn vinh tràn ngập hoa thì đã có không ít máu và nước mắt đã đổ xuống trong quá khứ là cả một câu chuyện lịch sử dài về cuộc đấu tranh đòi quyền lợi bình đẳng và hạnh phúc cho phụ nữ trên thế giới. Những cuộc đấu tranh hết sức mạnh mẽ của phụ nữ để dành quyền lợi như phong trao đấu tranh nữ công nhân ngành dệt “Đòi tăng lương, giảm giờ làm,…”, cuộc đấu tranh khởi nghĩa của hai Bà Trưng, Bà Triệu và nhiều cuộc đấu tranh khác của phụ nữ trong thời đại. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ thì cũng có hình ảnh các nữ tướng vì nước vì dân đứng lên đấu tranh kiêm cường không thua gì nam nhi nhưchị Võ Thị Sáu, chị Nguyễn Thị Minh Khai, những thanh niên xung phong ở Ngã Ba Đồng Lộc, đối với ngành y tế Bs Đặng Thùy Trâm…. Bên cạnh đó là những người mẹ, các chị, các em gái là những người nuôi dưỡng bao bọc, chở che cho những đoàn quân bảo về tổ quốc. Bước vào một thế kỷ hiện đại và độc lập thì hình ảnh phụ nữ càng được tỏa sáng và có bản lĩnh hơn, mạnh dạng hơn khi họ trở thành những nhà khoa học, giáo sư, tiến sĩ và những danh nhân thành đạt như họ vẫn không quên thiên chức làm vợ, làm mẹ của mình. Ở mọi thế hệ các chị luôn khẳng định vai trò và trách nhiệm của mình đối với xã hội, xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Phụ nữ ngày nay tự hào và sánh vai cùng phụ nữ trên khắp thế giới với tài năng, trí tuệ, công sức lao động trong nhiều lĩnh vực xã hội và đời sống không thua kém gì đàn ông.

          Buổi lễ là dịp để chị em phụ nữ họp mặt chia sẻ, giao lưu những kinh nghiệm trong công việc và sự sắp xếp sinh hoạt trong đời sống. Đây cũng là một hoạt động thể hiện sự quan tâm của công đoàn cơ sở và ban lãnh đạo Trung tâm đối với chị em phụ nữ. Trước thềm năm mới Ban lãnh đạo cũng gửi những lời chúc chị em phụ nữ trên mỗi cương vị công tác của mình sẽ phấn đấu hơn nữa, nổ lực hết mình, đoàn kết, giúp đỡ hỗ trợ nhau ngày càng tiến bộxứng đáng với tám chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”./.

 

Phạm Thị Mỹ Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết