Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế Đông Hải: Tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5

Ngày 10/05/2019 Chi Hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế Đông Hải tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5. Tham dự buổi lễ có: Bs. Huỳnh Kim Phúc,phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở; CN. Tô Hoàng Hôn, Trưởng phòng Hành chánh tổng hợp;CNĐD. Phạm Thị Thanh Hoa, Trưởng phòng Điều dưỡng, chi Hội Trưởng Điều dưỡng;CĐĐD. Huỳnh Việt Trung, ĐD Trưởng khoa KSNK, chi Hội Phó Điều dưỡng; CNĐD. Bùi Thị Hằng, Phó phòng Điều dưỡng; cùng hơn 60 Điều dưỡng viêntrong chi Hội Điều dưỡng cùng tham dự.

Tại buổi lễ các Điều dưỡng viên trong chi Hội Điều dưỡng được CNĐD. Phạm Thị Thanh Hoa, Trưởng phòng Điều dưỡng, chi Hội Trưởng Điều dưỡng ôn lại truyền thống của ngành Điều dưỡng, qua đó cũng tuyên truyền về đạo đức nghề nghiệp đối với Điều dưỡng, động viên điều dưỡng yêu nghề, tự hào nghề nghiệp, tiếp tục học tập nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh trong giai đoạn sắp tới. Như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Lương y phải như từ mẫu". Phải thật thà đoàn kết, khắc phục khó khăn, học tập vươn lên để hoàn thành nhiệm vụ, toàn tâm toàn ý xây dựng nền Y học Việt Nam. Y đức phải thể hiện qua 12 tiêu chuẩn, nguyên tắc đạo đức được xã hội thừa nhận mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy.Trong buổi giao lưu Chi Hội Điều dưỡng cũng đã tổ chức hái hoa dân chủ với chủ đề về ngành điều dưỡng, các Điều dưỡng viên phải trả lời các câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra, nội dung xoay quanh về nhành y tế. Qua đây cũng thể hiện cho Điều dưỡng viên thấy tầm quan trọng của điều dưỡng trong công tác chăm sóc người bệnh hết sức là qua trọng không thua gì các Bác sĩ, tạo ra phong trao hào hứng và xôi nổi cho buổi lễ và các Điều dưỡng viên tự ôn lại truyền thống lịch sử của ngành Điều dưỡng để động viên người điều dưỡng yêu nghề hơn, yên tâm công tác, tự hào, tự tôn vinh nghề nghiệp, tiếp tục học tập cống hiến trí tuệ trong công việc sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đưa Hội điều dưỡng hội nhập với Quốc tế.

Trong năm 2018 chi Hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế Đông Hải với phương châm cải thiện thay đổi phóng cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo 12 tiêu chuẩn, nguyên tắc mà Chủ tích Hồ Chí Minh đã dạy. Trong năm qua chi Hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế Đông Hải cũng đã đạt được những thành tích vượt trỗi so với những năm trước: Đạt tập thể Chi hội Điều dưỡng huyện Đông Hải xếp loại xuất sắc trong công tác thi đua Hội toàn tỉnh Bạc Liêu và có 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng thời Chi hội cũng còn tổ chức được các lớp tập huấn nâng cao tay nghề, kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe, tổ chức cuộcthi tay nghề Bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên giỏi năm 2018, công  tác kiểm tra giám sát cũng được tổ chức thường xuyên nhầm đánh giá  hoạt động cũng như nâng cao tính tự giác, chất lượng hiệu quả công tác tốt hơn.

Qua đây Chi hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế Đông Hải cũng đưa ra phương hướng hoạt động cho năm 2019: Tăng cường củng cố, xây dựng và phát triển hội viên hoạt động có hiệu quả trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người bệnh. Đội ngũ hội viên có tình thần đoàn kết, phấn đấu học tập, không ngừng rèn luyện chuyên môn, y đức, giao tiếp,….Với những phương hướng và giải pháp nêu trên hứa hẹn một hướng đi mới hiệu quả hơn cho Chi hội Điều dưỡng huyện Đông Hải trong nhiệm vụ chăm sóc khỏe nhân dân trong thời kỳ mới hiện nay đáp ứng sự hài lòng của người bệnh,làm tròn trách nhiệm người thầy thuốc và thực hiện theo lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”./.

 

Phạm Thị Mỹ Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết