Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế huyện Đông Hải Mổ mắt miễn phí cho người dân bị đục thủy tinh thể năm 2019

Ngày 04/04/2019 đến 06/04/2019, đội ngũ Y, Bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Đông Hải phối hợp với các Bác sĩ Bệnh viện mắt - răng hàm mặt Thành phố Cần Thơ thực hiện chương trình khám sàng lọc bệnh đục thủy tinh thể và phẫu thuật  miễn phí cho người dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đông Hải.

Người bị mắc bệnh đục thủy tinh thể tạo ra những vùng mờ đục trong thủy tinh thể cản trở ánh sáng làm cho người bệnh nhìn thấy mờ, đặc biệt là về đêm, chói mắt khi nhìn ánh sáng, nhìn một hình thành hai hoặc nhiều hình... Nếu để quá lâu mà không chữa trị có thể dẫn đến tình trạng cườm nước, khiến mắt rất đau nhức và làm tổn hại nặng nề đến các tế bào thần kinh thị giác trên võng mạc. Điều đó có thể gây mù vĩnh viễn dù được điều trị sau đó. Hàng năm các Chương trình mổ mắt miễn phí được tổ chức thực hiện đã đem lại ánh sáng cho nhiều người bị đục thủy tinh thể trên huyện Đông Hải. Cũng trong đợt này được sự hỗ trợ của Hội bảo trợ bệnh nghèo thành phố Cần Thơ, các Bác sĩ Bệnh viên mắt - răng hàm mặt thành phố Cần Thơ đã khám sàng lọc 120 người dân, trong đó bệnh nhân được chỉ định mổ 91ca đã được các Bác sĩ Bệnh viện mắt - răng hàm mặt Thành phố Cần Thơ  mổ vào ngày 05/4. Sau khi mổ, bệnh nhân được tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng thuốc, cách chăm sóc và phòng một số bệnh lý thường gặp về mắt và tái khám, theo dõi theo quy định.

Đây là hoạt động thiết thực, rất bổ ích, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm góp phần chia sẻ khó khăn, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội, qua đó tạo điều kiện cho người dân được chăm sóc sức khỏe tốt hơn./.

 

Phạm Thị Mỹ Thu

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết