Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Đông Hải Tổ chức hành quân dã ngoại về xã Long Điền Đông năm 2019

Từ ngày 01/03/2019 đến 14/03/2019, Trung tâm Y tế huyện Đông Hải phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Hải và các Ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức hành quân dã ngoại về xã Long Điền Đông trong đó đoàn chọn 2 ấp (Ấp Vĩnh Điền, Ấp Cái Cùng) đểthực hiện công tác hành quân về nguồn.Tham gia đoàn hành quân dã ngoại Tổ Y tế gồm có: Bs Nguyễn Hoàng Huân, Giám đốc Trung tâm Y tế Đông Hải, Bs Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Y tế huyện Đông Hải, 02 Bác sĩ phục vụ khám chữa bệnh, 01 cán bộ truyền thông, 02cán bộ xử lý dịch bệnh tẩm màn, 01 cán bộ phụ trách Dân số & KHHGĐ, cùng cán bộ Trạm Y tế xã tham gia thực hiện.

Tham gia đợt hành quân dã ngoại, Tổ Y tế thực hiện tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống một số dịch bệnh nguy hiểm thường xảy ra tại cộng đồng. Để người dân có kiến thức hiểu biết về bệnh mà còn có khả năng phòng, chống dịch tránh lây lan như: Sốt xuất huyết, Tay chân miệng, Sốt rét, An toàn thực phẩm, Cúm, Lao, HIV, CSSKSS - KHHGĐ,….Hiện nay các bệnh không lây nhiễm ngày càng gia tăng như Cao huyết áp, Đái tháo đường, ung thư, … làm ảnh hưởng đến sức khỏe không những thế còn tạo ra nhiều biết chứng tổn thương đến các cơ quan khác. Bên cạch tuyên truyền cho người dân Tổ Y tế còn tham gia công tác khám, chữa bệnh và cấp thuốc cho đoàn hành quân và nhân dân trên địa bàn đóng quân và đoàn còn đến tận nhà những người dân lớn tuổi, gia yếu không thể đi lại được, người khuyết tật để thăm khám và cấp thuốc miễn phí.

Mặc dù trong điều kiện thời tiết không thuận lợi nắng nóng, đường xá khó đi, địa bàn hoạt động rộng, dân cư tập chung thưa thớt, với lòng nhiệt tình và tính tổ chức kỷ luật cao. Đoàn cũng đã gặt hái được nhiều kết quả cao trong đợt hành quân dã ngoại đợt này: Số hộ gia đình được tuyên truyền, cấp phát tờ rơi, tẩm màn là 856 hộ trong đó (Tẩm màn: 1.919 cái, tờ rơi được cấp khoảng 3.500 tờ rơi các loại dịch bệnh). Công tác khám chữa bệnh: khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 400 lượt người.

Với những kết quả nổi bật và ý nghĩa chính trị, xã hội mà các hoạt động mang lại trong đợt hành quân dã ngoại này. Tổ Y tế cũng góp một phần làm thay đổi nhận thức của người dân về phòng, chống bệnh mà còn đồng thời nâng cao sức khỏe cho cộng đồng. Qua đây, thể hiện sự chăm lo sức khỏe cho người dân là trách nhiệm và nghĩa vụ của cán bộ y tế cũng là sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với người dân, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của xã hội lành mạnh và hướng tới một nông thôn mới tươi sáng./.

Phạm Thị Mỹ Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết