Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRUNG TÂM Y TẾ ĐÔNG HẢI TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH GIẢM THIỂU CHẤT THẢI NHỰA

   

Thực hiện Chỉ thị 08/CT-BYT ngày 27 tháng 9 năm 2019 của Bộ Y tế về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế. Chiều ngày 23 tháng 8 năm 2019 Trung tâm Y tế Đông Hải tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch của Trung tâm Y tế về giảm thiểu chất thải nhựa. Tham dự Hội nghị có Bs. Nguyễn Hoàng Huân Giám đốc Trung tâm Y tế, Bs. Nguyễn Chung Thủy Phó giám đốc, Trưởng các khoa, phòng và Trưởng trạm Y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong lĩnh vực y tế, chất thải nhựa được phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau. Cụ thể, chất thải nhựa phát sinh từ các hoạt động sinh hoạt thường ngày của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, người sử dụng dịch vụ y tế; từ các hoạt động chuyên môn y tế như bao bì, dụng cụ bao gói, chứa, đựng thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư, vật liệu, đồ dùng trong y tế; từ hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc, hóa chất…

Tuy nhiên, những vật liệu nhựa dùng trong các hoạt động này đều có thể thay thế bằng các chất liệu an toàn, thân thiện hơn đối với môi trường nếu có sự quyết tâm, chung tay của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế cũng như người dân.

Tại Hội nghị Bs. Nguyễn Văn Bằng Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đã triển khai Kế hoạch số 47/KH-TTYT ngày 23 tháng 9 năm 2019 của Trung tâm Y tế về giảm thiểu chất thải nhựa đến các đại biểu tham dự. Mục đích của kế hoạch là nâng cao nhận thức của nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân và người bệnh về giảm thiểu chất thải nhựa với khẩu hiệu tuyên truyền:

Quang cảnh hội nghị

 

  • Không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy từ hôm nay.
  • Cơ sở y tế không sử dụng mũ trùm đầu, bọc giầy, túi đựng thuốc, túi đựng chất thải làm bằng ni lông khó phân hủy.
  • Nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy để đựng thức ăn, nước uống.

Sau khi triển khai kế hoạch Trung tâm Y tế đã tổ chức ký cam kết giữa thủ trưởng đơn vị với lãnh đạo các khoa, phòng, trạm Y tế xã, thị trấn và phòng khám đa khoa khu vực về giảm thải chất thải nhựa.

Với những giải pháp trên hy vọng trong thời gian tới ngành y tế huyện Đông Hải sẽ giảm thiểu được chất thải nhựa sử dụng một lần khó phân hủy góp phần vào việc bảo vệ môi trường “xanh - sạch - đẹp”./.

Tâm Trần

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết