Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Đông Hải tổ chức về nguồn thực hiện các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sĩ tại xã Long Điền Đông A

Ngày 27/07/2019, Trung tâm Y tế huyện Đông Hải phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, lực lượng vũ trang huyện và các ban ngành, đoàn thể có liên quan, tổ chức chuyến về nguồn làm công tác xã hội tại xã Long Điền Đông A. Tham gia đoàn về nguồn Trung tâm Y tế gồm có: Bs Nguyễn Văn Tho, Phó giám đốc Trung tâm Y tế Đông Hải, 01 cán bộ truyền thông, 02 cán bộ xử lý dịch bệnh tẩm màn, cùng cán bộ Trạm Y tế và cộng tác viên Y tế xã Long Điền Đông A thực hiện.

Tham gia đợt về nguồn này Tổ Y tế thực hiện tẩm màn phòng chống muối đốt cho người dân và đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống một số dịch bệnh nguy hiểm thường xảy ra tại cộng đồng hiện nay trong thời tiết chuyển đổi. Các bệnh ngày càng gia tăng có nguy cơ bùng phát thành dịch như Sốt xuất huyết, Tay chân miệng, dịch tả Heo Châu Phi, An toàn thực phẩm, Lao, v.v …Kết quả đạt (Tẩm màn: 622 cái, tờ rơi được cấp khoảng 2.000 tờ rơi các loại dịch bệnh). Qua đây giúp người dân có thêm kiến thức hiểu biết về bệnh mà còn có khả năng phòng chống dịch tránh lây lan, đồng thời tạo mội trường trong lành và nâng cao sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh tuyên truyền cho người dân Tổ Y tế còn tham gia công tác khám, chữa bệnh và cấp thuốc cho các gia đình chính sách già yếu không có điều kiện đi khám bệnh chữa bệnh.

 

Qua chuyến về nguồn lần này nhằm bày tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng, liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công đã không tiếc hy sinh xương máu, tiền của để đóng góp trong công cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và tạo điều kiện giúp đỡ các hoàn cảnh gia đình chính sách khó khăn. Thể hiện lòng tri ân, lòng biết ơn Trung tâm Y tế đã đến thấp hương tưởng niệm các anh hùng đã hy sinh tại đền thờ xã Long Điền Đông A, tăng quà cho Thương binh 2/4 (Trần Thiện Tâm ở ấp Bửu Đông, Long Điền Đông) hàng tháng hỗ trợ o1 phần quà trị giá 300.000 đồng. Hỗ trợ 05 suất quà cho gia đình chính sách ở xã Long Điền Đông A với mỗi xuất 400.000 đồng.

Với những kết quả nổi bật và ý nghĩa chính trị, xã hội mà các hoạt động mang lại trong đợt về nguồn này. Trung tâm Y tế Đông Hải cũng góp một phần làm thay đổi nhận thức của người dân về phòng chống bệnh mà còn đồng thới nâng cao sức khỏe cho cồng đồng. Qua đây thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn và tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc người có công, gia đình người có công với cách mạng, phát huy truyền thống  đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhỡ nguồn”. Truyền thống chăm lo sức khỏe cho người dân là trách nhiệm và nghĩa vụ của cán bộ Y tế cũng là sự quan tâm của các cấp các ngành đối với người dân, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của xã hội lành mạnh và hướng tới một nông thôn mới tươi sáng/.

Phạm Thị Mỹ Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết