Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Dân vận Huyện ủy Đông Hải: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Virus Covid-19 gây ra

Để chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp trên thế giới hiện nay. Do đó trước tình hình dịch bệnh kéo dài làm ảnh hưởng đến nền kinh tế phát triển xã hội cũng như sức khỏe của nhân dân trên nhiều nước thế giới, trong đó Việt Nam có lượng xuất khẩu qua các nước khác là rất lớn. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã nhấn mạnh phải chống hai loại virus hiện nay như chống giặc “Một là virus Covid-19, hai là virus trì trệ không làm việc, lấy lý do dịch bệnh để không hành động”. Để ngăn chặn tình hình dịch bệnh nguy hiểm nay công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam trong giai đoạn này là hết sức quan trọng cần có sự chung tay của cả cộng đồng, đặc biệt là chỉ đạo củaĐảng, Chính quyền các ban ngành đoàn thể tại các địa phương đóng vai trò hết sức quan trọng. Chiều ngày 14/02/2020 Ban Dân vận Huyện ủy Đông Hải phối hợp với Ban Dân vận tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức Hội nghịtuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Covid-19 tại hội trường UBND huyện Đông Hải. Tham dự buổi Hội nghị có: Ông Trần Minh Huấn, Phó trưởng ban Dân vận tỉnh ủy Bạc Liêu; Bs. Nguyễn Hoàng Tuấn Anh, Phó khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm tỉnh Bạc Liêu, thành viên trong đội phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu; Ông Tô Minh Đương, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Hải, Phó ban phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Đông Hải; Bà Võ Kiều Hận, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy Đông Hải và hơn 170 các lãnh đạo ban ngành đoàn thể cùng các công ty, doanh nghiệp, trường học trên địa huyện Đông Hải về tham dự.

Tại buổi Hội nghị, các đại biểu đượcÔng Trần Minh Huấn tập trung tuyên truyền thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của trung ương, thành phố về tình hình dịch bệnh Covd-19.Cập nhật diễn biến tình hình của dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn nay cụ thể của các cấp, ngành với tinh thần quyết tâm cao nhất trong công tác phòng, chống dịch trên nhiều mặt. Ông nhấn mạnh công tác phòng chống dịch bệnh của Việt Nam là rất tốt có thể khấm trễ dịch bệnh cũng như đẩy lùi dịch bệnh không để dịch bệnh bùng phát đó là nhờ sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền đoàn thể ban nghành là những cộng tác viên tuyên truyền mạnh mẽ và hiệu quả nhất và tạo long tin cho cộng động.

Cũng trong Hội nghị, các đại biểu được Bs. Nguyễn Hoàng Tuấn Anh; Phó khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm tỉnh Bạc Liêu, thành viên trong đội phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu thông qua một số tình hình dịch bệnh tại Việt Nam cũng như tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới hiện nay. Theo ghi nhận tời thời điểm nay Việt Nam đã có 16 người bị nhiễm Covd-19 (Vĩnh Phúc 11 người, TP.HCM 03 người, Khánh Hòa 01 người, Thanh Hóa 01 người), trong đó đã điều trị khỏi 07 người và chưa có cas nào tử vong. Trước tình hình dịch bệnh trong thời gian tới có thể bùng phát mạnh, diễn biết hết sức phức tạp. Công tác phòng chống giặc virus Covid-19; virus trì trệ không làm việc, lấy lý do dịch bệnh để không hành động là hết sức quan trọng đối với các lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền các cơ quan, đơn vị. Qua đây tập trung tuyên truyền những kiến thức cơ bản về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho các lãnh đạo để đầy lùi các loại virs nay như: Tốc độ lây truyền của bệnh so với bệnh SARS trước đây, ý nghĩa của từ Covid-19, các biểu hiện của bệnh, đường lây truyền, đối tường nào dễ bị nhiễm bệnh, các biện pháp phòng chống cách ly tại cộng động và các biện pháp phòng ngừa, các biện phát nâng cáo sức đề kháng cho cơ thể,…Thực hành hướng dẫn quy trình rửa tay đúng cách theohướng dẫn của Bộ Y tế, thực hành đeo khẩu trang đúng cách để phòng chống lây nhiễm Covid-19, hướng dẫn các đại biểu cập nhật kịp thời diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ra trên thế giới cũng như tại Việt Nam mới nhất trên các trang thông tin chính xác như: - https://www.vncdc.gov.vn- https://www.moh.gop.vn- https://www.t5g.org.vn-https://suckhoedoisong.vn/Virus-nCoV-cap-nhat-moi-nhat-lien-tuc-168210.html..

          Qua buổi Hội nghị nhằm trang bị những kiến thức cơ bản và kỹ năng phòng chống bệnh Covid-19 cho các đại biểu. Đồng thời còn giúp cho các cơ quan, đơn vị có hướng chỉ đạo tuyên truyền rộng rãi cho nhân viên, từ đó đẩy mạnh công tác truyền thông sâu rộng ra cộng đồng để mọi người dân đến khám bệnh kịp thời và biết cách phòng ngừa, nâng cao sức khỏe đẩy lùi dịch bệnh./.

Phạm Thị Mỹ Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết