Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế Đông Hải: Chủ động triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Virus Corona (nCov).

Trước tình hình diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên thế giới hiện nay. Theo thông tin của Bộ Y tế thì Việt Nam tính tới ngày 06/02/2020 đã có 10 cas nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) và chưa có cas nào tử vong. Đây là bệnh thuộc nhóm A do đó có tốc độ lây truyền rất nhanh và khả năng tử vong cũng rất cao so với các bệnh nhóm A khác tính từ trước đến nay. Tình hình dịch bệnh cũng đã làm xôn sao nhiều dư luận và có nhiều thông tin sai lệnh về bệnh (nCov) làm cho cộng đồng lo sợ. Cũng sáng ngày 04/02/2020 Ủy ban nhân dân huyện Đông Hải tổ chức họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Sau cuộc họp Trung tâm Y tế Đông Hải cũng đã thành lập 02 đội giám sát và đáp ứng nhanh với bệnh dịch truyền nhiễm này.

Hiện nay tới thời điểm nay huyện Đông Hải chưa có cas bệnh nao bị nhiễm (nCov). Việc chủ động ứng phó và phòng chống bệnh hiện nay là rất cấp bắt do đó Trung tâm Y tế Đông Hải tiến hành triển khai kế hoạch phun hóa chất sát khuẩn, vệ sinh môi trường, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sẽ được diễn ra bắt đầu từ ngày 05/02/2020 cho đến 09/02/2020 với các hoạt động cụ thể: Địa điểm phun tại các điểm trường trên địa bàn huyện và các ban ngành, đoàn thể. Bắt đầu tiến hành phun hóa chất ngay chiều ngày 05/02/2020 Trung tâm Y tế Đông Hải chuẩn bị 3 máy phun và 08 cán bộ phun hóa chất chia thành 02 đội đã tiến phun hóa chất khử khuẩn các khoa, phòng và xung quanh Trung tâm Y tế Đông Hải. Đồng thời tuyên truyền để người dân chủ động thực hiện phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) như các biện pháp phòng chống bệnh, những điều cần biết về bệnh và cần làm gì để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) và tuyên truyền cho cán bộ ban, ngành cập nhật theo khuyến cáo trong Công văn số 369/BYT-TT-KT ngày 30/01/2020 của Bộ Y tế.

Tuyên truyền cập nhật vào các trang thông tin chính xác như: - https://www.vncdc.gov.vn- https://www.moh.gop.vn- https://www.t5g.org.vn-https://suckhoedoisong.vn/Virus-nCoV-cap-nhat-moi-nhat-lien-tuc-168210.html.  Tiếp tục tại các điểm phun khác thực hiện theo kế hoạch.

Qua các buổi tuyên truyền và phun hóa chất sát khuẩn, vệ sinh môi trường nhằm nâng cao kiến thức phòng chống dịch bệnh hiện nay, ngăn chặn dịch bệnh lây lan đồng thời phòng chống một số dịch bệnh lây truyền khác nâng cao sức khỏe cho cộng đồng./.

Phạm Thị Mỹ Thu

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết