Tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Đông Hải ra quân kiểm tra An toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019

Tết Nguyên đán là lễ quan trọng nhất của dân tộc Việt Nam, cùng với văn hóa tết âm lịch của các nước Đông Á. Vào những ngày Tết Nguyên đán này nhu cầu tiêu thụ hàng hóa và thực phẩm của người dân tăng cao. Bên cạnh các nguồn hàng thực phẩm được sản xuất, chế biến tại địa phương còn có một số lượng lớn sản phẩm khác nhập từ các tỉnh, thành khác về tiêu thụ. Do đó, việc bảo đảm an toàn thực phẩm các mặt hàng phục vụ Tết đang là vấn đề cần quan tâm hàng đầu của cơ quan chức năng và người tiêu dùng.

Dịp tết này các mặt hàng bánh, kẹo, mứt, hoa quả ngày càng phong phú, đa dạng hơn cả về số lượng, mẫu mã và chủng loại, song chất lượng có đảm bảo an toàn thực phẩmhay không thì còn là một vấn đề để xem xét ở phía sau. Huyện Đông Hải là vùng ven biển người dân ở đây chủ yếu là đánh bắt thủy hải sản nên các sản phẩm nem, chả, bò khô, cá khô, tôm khô, mực khô và các hải sản tươi sống qua ướp chất bảo quản lạnh…để phục vụ cho dịp tết nay cũng rất phức tạp, chủ yếu vẫn được sản xuất theo kiểu thủ công hộ gia đình nhỏ lẻ với điều kiện hạn hẹp về cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ, con người, bảo quản, thế nên công tác đảm bảo an toàn thực phẩm khó có thể kiểm soát chặt chẽ.

Trước tình hình nhu cầu tiêu thụ của người dân trong dịp tết gia tăng và hàng hóa tấp lập đổ xô về buôn bán, công tác kiểm tra giám sát chưa được kiểm soát hết. Huyện Đông Hải thành lập đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Thành phần kiểm tra gồm có: Ông Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng phòng Y tế huyện - Trưởng đoàn; ông Phạm Văn Khái - Trưởng khoa ATTP - Phó đoàn; ông Trần Thanh Bình - Nhân viên khoa ATTP - Thành viên; ông Trịnh Duy Khanh - Công an huyện - Thành viên; ông Huỳnh Tấn Công  - Quản lý thị trường số 4 - Thành viên; ông Nguyễn Hải Đăng - Phòng Kinh tế hạ tầng - Thành viên; ông Nguyễn Hoàng Du - Phó Trạm thú Y huyện - thành viên. Thời gian kiểm tra được chia làm hai đợt trước Tết và sau Tết: Đợt I trước Tết từ ngày 22/01/2019 (17/12/2018 âl) - 31/01/2019 (26/12/2018 âl), đợt II sau Tết từ ngày 11/02/2019 (07/01/2019 âl) - 19/02/2019 (15/01/2019 âl).

Hình ảnh thực hiện kiểm tra

Để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân trong những ngày Tết, công tác tuyên truyền giáo dục an toàn thực phẩmqua loa phát thành và đặc biệt là việc tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật rất quan trọng. Đoàn kiểm tra huyện sẽ tập trung kiểm tra, thanh tra những mặt hàng sử dụng nhiều trong ngày Tết như các cơ sở buôn bán bánh kẹo, các dịch vụ ăn uống, nước ngọt, rượu, bia, những nơi sản xuất giết mổ gia súc và hải sản tươi, khô,…chủ yếu kiểm tra về giấy chứng nhận tập huấn an toàn thực phẩm, hạn dùng, nơi xuất, quá trình bảo quản sản phẩm,… để phòng ngừa các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, hàng quá hạn sử dụng và hàng không được đảm bảo chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng đồng thời tạo một cái Tết đầm ấm và an bình khi có nguồn thực phẩm đảm bảo chất lượng.

Phạm Thị Mỹ Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết