Tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế huyện Đông Hải tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật và mời chuyên gia hướng dẫn kỹ thuật mới

Nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và đáp ứng kỹ thuật mới của các bệnh lý về tim mạch. Đồng thời cập nhật kiến thức và kinh nghiệm trong công tác khám, chữa bệnh để phục vụ tốt việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Ngày 05/01 năm 2022, Trung tâm Y tế huyện Đông Hải tổ chức Hội nghị Khoa học kỷ thuật và mời chuyên gia hướng dẫn kỷ thuật mới với thành phần tham dự gồm: Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt bác sĩ CKI Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Bạc Liêu; Ông Đặng Văn Khuôn, Phó GĐ Trung Tâm Y tế huyện, Ông Nguyễn Hùng Mộng Trưởng Phòng Kế Hoạch Nghiệp Vụ và hơn 20 bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện tham dự.

Tại buổi Hội nghị các bác sĩ được chuyên gia Nguyễn Thị Thu Nguyệt trao đổi về chuyên đề “chuẩn đoán và điều trị bệnh suy tim”:

 

Thứ nhất về tổng quan: Nhìn chung bệnh suy tim là một bệnh lý tim mạch phổ biến, tỷ lệ suy tim có chiều hướng ngày càng gia tăng theo sự già hóa của dân số thế giới, ở Việt Nam, tỉ lệ này ước tính là #2%. Mặc dù y học có nhiều tiến bộ nhưng  tỉ lệ sống còn sau 5 năm cuả bệnh nhân suy tim chiến #50%.

Thứ hai về định nghĩa :Suy tim là một hội chứng lâm sàng mới xuất hiện hoặc đã có từ trước với: triệu chứng và/hoặc dấu chứng gây ra bởi bất thường cấu trúc và/hoặc chức năng tim và ít nhất một trong các bằng chứng: tăng mức Natriuretic pedtide; bằng chứng khách quan của xung huyết phổi hoặc sung huyết hệ thống.

Bên cạnh đó còn chỉ ra rất nhiều nguyên nhân dẫn đến suy tim là do: Bệnh mạch vành; Tăng huyết áp; Bệnh van tim; Bệnh cơ tim…các phương pháp phân loại, chuẩn đoán, cách điều trị và giới thiệu các loại thuốc đặc trị về bệnh suy tim.

Ngoài các nội dung mới được Bác sĩ Nguyệt cung cấp nhũng khó khăn trong tối ưu hóa điều trị là do thiếu sự hổ trợ của cộng đồng và xã hội; Ý thức tuân thủ điều trị kém của bệnh nhân; Tình trạng kinh tế ; Sự trì trệ của chính chúng ta và 9 dạng bệnh nhân tường gặp trong bệnh suy tim như: huyết áp thấp, nhịp tim nhanh hoặc chậm; huyết áp bình thường, nhịp tim nhanh hoặc chậm hoặc rung nhỉ…….

Qua buổi Hội nghị các bác sĩ Trung tâm Y tế có thêm nhiều kiến thức mới về căn bệnh suy tim, biết được nhiều tiến bộ mới trong điều trị bệnh nhân HfrEF, biết cách tiếp cận mới trong điều trị suy tim: thay đổi điều trị từng bước, phối hơp sớm và an toàn nhất có thể nhằm tối đa hóa lợi ích giảm tỉ lệ nhập viện và tử vong cho bệnh nhân HFrEF.

Đinh Thị Nghiêm Phòng DS – TT&GDSK

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết