Tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế huyện Đông Hải: Tổ chức họp Hội đồng Quản lý chất lượng Bệnh Viện

Việc cải tiến nâng cao chất lượng Bệnh viện an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cao nhất có thể cho người bệnh, người dân và nhân viên y tế và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân là yêu cầu cấp thiết hiện nay. Chiều ngày 19/4/2022, Trung tâm Y tế huyện Đông Hải tổ chức họp Hội đồng Quản lý chất lượng Bệnh Viện. Tham dự cuộc họp có: Bs Nguyễn Hoàng Huân, Giám đốc TTYT; Bs Đăng Văn Khuôn, Phó giám đốc phụ trách khối điều trị, Bs Nguyễn Văn Tho, Phó Giám đốc Phụ trách Y tế dự phòng; Bs Huỳnh Kim Phúc, Phó Giám đốc phụ trách chăm sóc sức khoẻ sinh sản; Bs Nguyễn Hùng Mộng, Trưởng phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng chức năng TTYT cùng Điều dưỡng trưởng các khoa, phòng.

Trước yêu cầu cấp thiết về nâng cao chất lượng dịch vụ y tế an toàn, Trung tâm Y tế huyện Đông Hải họp triển khai Kế hoạch cải tiến chất lượng Trung tâm y tế Đông Hải năm 2022. Tại buổi họp các đại biểu được Bs Phan Lê Hiển, phụ trách QLCLBV, phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ thông qua các nội dung: Báo cáo các chỉ tiêu đã làm được của năm 2020 từ đó đưa ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cho phương hướng năm 2022. Theo báo cáo đánh giá về chất lượng Trung tâm y tế năm 2020 đạt được điểm trung bình 3.40 điểm cho 82/83 tiêu chí, Trung tâm y tế là Bệnh viện hạng III. Để đưa Trung tâm ngày càng đi lên cải tiến chất lượng Theo Thông tư số 19/2013/TT-BYT, ngày 12 tháng 07 năm 2013 của Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện. Năm 2022 Trung  tâm triển khai hoạt động cải tiến chất lượng như thiết lập và kiện toàn hệ thống quản lý chất lương “Thành lập Quyết định Hội đồng QLCLBV, Tổ QLCLBV, Mạng lưới QLCLBV”. Phân công nhiệm vụ thực hiện Bộ tiêu chí cho từng khoa, phòng; bảng kiểm thực hiện nâng cao các tiêu chí từng bước đi lên; tổ chức kiểm tra đánh giá công tác cải tiến chất lượng 6 tháng/ lần nghiêm túc kịp thời, đánh giá sát, đúng kết quả của Đoàn kiểm tra. Phấn đấu cuối năm 2022 số lượng tiêu chí còn đang ở mức 2, 3; nâng dần tiêu chí mức 3 lên 4 và mức 4 lên mức 5, không có tiêu chí nào ở mức 1. điểm trung bình các tiêu chí đạt 3.5 điểm trở lên. Để đạt được kết quả đó là quá trình quyết tâm cũng như lỗ lực của toàn cán bộ Trung tâm cùng nhau thực hiện như phát động phong trào thực hiện 5S, nâng cấp trang thiết bị y tế, trình độ chuyên môn, công nghệ thông tin, phần mền quản lý,... Ngoài ra công tác triển khai thực hiện “Đổi mới phòng cách, thái độ phục vụ , xây dựng cơ sơ y tế Xanh  -Sạch - Đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa, công khai tài chính” đóng một vai trò rất quan trong trong nâng cấp chất lượng Bệnh viện.

Tại cuộc họp các đại biểu cũng đã thảo luận thẳng thắn đưa ra những tồn tại, hạn chế trong năm qua như: Trang thiết bị còn thiếu, kinh phí thực hiện, năng lực thực hiện kỹ thuật chuyên môn, cơ sở hạn tầng phòng ốc, tiêu chí đặc thù nhi khoa, sản khoa, ngoại khoa tại một số bệnh còn hạn chế,….Đồng thời, các đại biểu cũng đồng tình cao với báo cáo đánh giá chất lượng Trung tâm và thống nhất các giải pháp, nhiệm vụ sắp tới để thực hiện tốt hơn đưa Trung tâm ngày càng hoàn thiện.

Phát biểu chỉ đạo Bs Nguyễn Hoàng Huân, Giám đốc Trung tâm Y tế Đông Hải đánh giá cao những lỗ lực mà cán bộ nhân viên đã và đang làm được. Chỉ đạo các khoa, phòng căn cứ vào bảng kiểm việc thực hiện nâng cao các tiêu chí theo bộ tiêu chí QLCL trung tâm. Các khoa, phòng cần nghiêm cứu đưa ra kế hoạch cụ thể như nguồn lực, kinh phí để thực hiện, khó khăn gì,…ngoài ra cần nâng cao năng lực, đoàn kết, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong tập thể, chú trọng những chỉ tiểu có thể làm được mà còn thiếu sót chủ quan không đáng kể. Đẩy mạnh và tiếp tục triển khai đề án 1816 của Bộ Y tế, các đề tài nghiêm cứu khoa học của Trung tâm. Cải tiến chất lượng Trung tâm Y tế là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để đưa Trung tâm y tế ngày càng nâng cao chất lượng phụ vụ y tế an toàn, hiệu quả hoạt động của hệ thống Y tế, tạo nền tảng vững chắc để phát triển hệ thống Y tế công bằng, hiệu quả, chất lượng và bền vững, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân tại cơ sở Y tế trong huyện./.

Phạm Thị Mỹ Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết