Tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi tay nghề Điều dưỡng, Nữ hộ sinh Trung tâm Y tế huyện Đông Hải năm 2022

Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên y tế đáp ứng sự hài lòng của người bệnh; Tạo điều kiện để cán bộ rèn luyện tay nghề, ôn lại những kiến thức chuyên môn đã học. Cũng như nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và văn hóa giao tiếp ứng xử của đội ngũ điều dưỡng, nữ hộ sinh, góp phần tăng cường chất lượng khám, chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. . Bên cạnh đó đánh giá năng lực chuyên môn của đội ngũ Điều dưỡng, Nữ hộ sinh làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, kiến thức chuyên môn trong chăm sóc người bệnh. Trung tâm Y tế huyện Đông Hải tổ chức Hội thi tay nghề Điều dưỡng, Nữ hộ sinh. Hội thi diễn ra trong 03 ngày 23, 24 và 25/11/2022.

Phần thi lý thuyết

Phần thi thực hành

Tham dự hội thi có 26 thí sinh đến từ các khoa lâm sàng của Trung tâm Y tế Đông Hải. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: phần thi lý thuyết diễn ra vào ngày 23/11, thi thực hành vào ngày 24/11 diễn ra khá sôi nổi với hình thức thi chạy trạm các quy trình kỹ thuật. Mỗi thí sinh sẽ thực hiện quy trình kỹ thuật như: Quy trình kỹ thuật truyền dịch, quy trình kỹ thuật thông tiểu nam, quy trình kỹ thuật cho người bệnh thở oxy, quy trình kỹ thuật đặt sonde dạ dày, quy trình kỹ thuật thay băng vết thương nhiễm. Các thí sinh đã thể hiện tốt tính chuyên môn nghiệp vụ của bản thân. Qua 2 phần thi Ban tổ chức chọn ra 9 thí sinh xuất sắc nhất của vòng thi lý thuyết và thực hành bước vào vòng chung kết ứng xử ngày 25/11. Mỗi thí sinh lần lượt bốc thăm câu hỏi, thí sinh trả lời các câu hỏi về việc xử lý các tình huống tại cơ sở khám chữa bệnh liên quan đến công tác chuyên môn, y đức, giao tiếp, ứng xử của điều dưỡng liên quan đến công tác chăm sóc người bệnh, chuẩn đạo đức nghề nghiệp, các thông tư, chỉ thị của ngành có liên quan,….

 

Bs. Đặng Văn Khuôn, Phó Giám đốc TTYT trao giải Nhất cho thí sinh        

CNĐD Phạm Thị Thanh Hoa, Trưởng phòng điều dưỡng trao giải nhì cho thí sinh

          Qua 3 vòng thi, Ban tổ chức đã chọn ra 5 thí sinh xuất sắc để trao giải nhất, giải nhì, giải ba và 2 giải khuyết khích; đồng thời trao giải cho thí sinh xuất sắc nhất vòng lý thuyết, thực hành và ứng xử. Hội thi kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi của các thí sinh. Điều đáng ghi nhận là các thí sinh dự thi đã tự tin thể hiện được năng lực chuyên môn, lòng yêu nghề và khả năng xử lý tình huống nhạy bén của mình. Bên cạnh đó hội thi còn nhằm tôn vinh, khen thưởng những điều dưỡng, hộ sinh của Trung tâm, động viên những cá nhân có tay nghề cao, góp phần thực hiện tốt hơn các kỹ thuật chăm sóc người bệnh, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phục vụ người bệnh, tạo sự tin tưởng và hài lòng của người bệnh khi đến khám và điều trị, góp phần tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân./.

Đinh Thị Nghiêm

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết