Tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRUNG TÂM Y TẾ ĐÔNG HẢI XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG XANH – SẠCH – ĐẸP KHÔNG KHÓI THUỐC LÁ

Bên cạnh việc thực hiện công tác chuyên môn như chăm sóc bảo vệ sức khỏe con người thì công tác xây dựng môi trường “xanh – sạch – đẹp” không khói thuốc lá cũng được lãnh đạo Trung tâm Y tế Đông Hải rất quan tâm.

          Nhằm nâng cao trách nhiệm, tạo sự chuyển biến về nhận thức, huy động toàn viên chức và người lao động. Trung tâm Y tế Đông Hải xây dựng kế hoạch vào mỗi thứ 5 của tuần cuối tháng sẽ ra quân tổng vệ sinh môi trường tại các khoa phòng và khuôn viên Trung tâm Y tế, tạo mỹ quan xanh - sạch - đẹp và không khói thuốc lá hướng tới sự hài lòng người bệnh, giữ gìn môi trường trong lành tại cơ sở y tế. 

          Chiều ngày 07/11/2022, gần 30 cán bộ, nhân viên đã ra sức tổng vệ sinh toàn bộ Trung tâm y tế như: chăm sóc cắt tỉa cây xanh, lượm rác, làm cỏ, khơi thông cống rãnh, vệ sinh tất cả các khoa, phòng bên trong và bên ngoài, hành lang, cầu thang, sân trước và sau.

          Bên cạnh đó, Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm Y tế đã cho các tổ công đoàn ký cam kết về việc không hút thuốc lá tại các khoa phòng. Mặt khác nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến về tác hại của hút thuốc lá cũng được thực hiện dưới nhiều hình thức như: Điều dưỡng của các khoa phòng tăng cường hướng dẫn người bệnh không được hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện, dán các bảng “Cấm hút thuốc”, treo pano, áp phích, tranh ảnh tại các nơi công cộng; phát tờ rơi, sách, tài liệu…nói về tác hại của thuốc lá cho người bệnh và người nuôi bệnh hiểu.         

          Để có một môi trường xanh sạch đẹp không khói thuốc lá thì mỗi khoa, phòng, mỗi cán bộ nhân viên y tế cần nỗ lực, quan tâm, chăm chút cho nơi làm việc của mình. Việc tuyên truyền cho người bệnh, người nhà người bệnh cùng chung tay xây dựng, giữ gìn môi trường bệnh viện cũng rất cần thiết. Môi trường xanh sạch đẹp không khói thuốc lá sẽ tạo cho  người bệnh, người nhà người bệnh cảm giác thoải mái và yên tâm điều trị và phục hồi sức khỏe.

Bùi Thị Hằng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết