Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ về Truyền thông giáo dục sức khỏe cho cán bộ y tế huyện Đông Hải.

Nhằm giúp cho cộng tác viên y tế ấp nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ về truyền thông giáo dục sức khỏe (TT.GDSK) và kiến thức phòng chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện Đông Hải, ngày 07/10/2022 và ngày 10/10/2022, Trung tâm y tế Đông Hải phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tổ chức 02 lớp tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ về truyền thông giáo dục sức khỏe năm 2022.

Đến dự lớp tập huấn có Cn. Đàm Thị Tú Em, Trưởng khoa TT.GDSK - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu; Cn. Tô Hoàng Hôn, Trưởng phòng Dân số - TTGDSK, Trung tâm y tế Đông Hải; Cn. Đinh Thị Nghiêm, viên chức phụ trách TT.GDSK, Trung tâm y tế Đông Hải và tổng số 131 cộng tác viên y tế các ấp trong toàn huyện tham dự.

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại 02 buổi tập huấn, các cộng tác viên được Cn. Đàm Thị Tú Em, cung cấp những kiến thức cơ bản về TT.GDSK như: Kỹ năng giao tiếp cơ bản trong truyền thông giáo dục sức khỏe; mạng xã hội và truyền thông y tế; truyền thông về tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID -19 và Ứng dụng đa dạng các kênh/phương pháp truyền thông để thực hiện truyền thông phòng chống dịch bệnh. Thông qua lý thuyết, các học viên còn được báo cáo viên đưa ra các bài tập thực hành trả lời những câu hỏi đúng sai nhằm giúp cho học viên nắm vững kiến thức và áp dụng vào thực tiễn có hiệu quả. Truyền thông về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cũng là vấn đề trọng tâm mà cộng tác viên cần nắm để có thêm thông tin về vắc xin phòng COVID-19 được sử dụng tại Việt Nam như: hiệu quả phòng bệnh, tính an toàn, lịch trình và liều lượng tiêm, các phản ứng sau tiêm vắc xin; các kiến thức cơ bản trong việc phản bác xử lý các thông tin sai lệch, tin đồn, tin giả về vắc xin phòng chống COVID -19.

Qua lớp tập huấn, các CTV y tế thấy rằng nội dung các bài tập huấn rất thực tế và bổ ích. Trong quá trình triển khai có trao đổi kinh nghiệm giữa các cộng tác viên và báo cáo viên, giúp cho cộng tác viên dễ tiếp thu và có thể ứng dụng tốt trong công tác truyền thông tại cộng đồng, góp phần nâng cao công tác truyền thông giáo dục sức khỏe lên tầm cao mới và giúp ích cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân toàn diện./.

 

Đinh Thị Nghiêm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết