Truyền thông
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế Đông Hải: Triên khai hoạt động tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 11 tuổi

Để tăng cường miễn dịch cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do Covid-19 với những người được tiêm vắc xin trên địa bàn Đông Hải và tái thiết lập cuộc sống bình thường, an toàn. Để đảm bảo triển khai đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả theo tình hình dịch và tiến độ cung ứng vắc xin trong phòng bệnh Covid-19. Trung tâm Y tế Đông Hải tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến 11 tuổi từ ngày 12/5/2022 đến 30/5/2022 tại 11 điểm tiêm do Trạm Y tế thông báo đến toàn thể phụ huynh và nhà trường trên địa bàn. Theo rà soát, thống kê dự kiến toàn huyện có 13.762 trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 11 tuổi được tiêm vắc xin Covid-19 trong chiến dịch này. Đối tượng được tiêm là trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 11 tuổi tiêm mũi 1 và những người tiêm mũi 2,3 đã đủ ngày tiêm, ngoài ra cũng tiêm bổ sung mũi 4 cho những người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, người thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 và những người trước đó đã tiêm 2 mũi Trung Quốc “VEROCELL”.  

Để điểm tiêm chủng thực hiện an toàn theo các quy định của Bộ Y tế và công tác phòng chống dịch bệnh Covd-19 theo khuyến cáo nguyên tắc 5KKhẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo Y tế". Trung tâm Y tế triển khai công tác chuẩn bị và thực hiện các điểm tiêm đều xây dựng Kế hoạch cụ thể như: Tập huấn, các xã họp Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu, thành lập tổ tiêm chủng, rà soát, thống kế trẻ được tiêm chủng, công tác tuyên truyền phối hợp với nhà Trường và các bậc phụ huynh phát tờ rơi thông báo tuyên truyền, treo băng rol, phát loa tuyên truyền trên đài phát thanh từ huyện tới xã, chuẩn bị trang thiết bị cho buổi tiêm chủng, xe cấp cứu lưu động…. Ngoài ra các địa điểm tiêm đều được bố trí rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo hạn chế sai sót trong việc tiêm chủng từ khâu (Tiếp đón, tư vấn; khám sang lọc trước tiêm; thực hiện tiêm; giám sát theo dõi sau tiêm).

Công tác tuyên truyền đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc triển khai tiêm vắc xin đạt hiệu quả cao. Phòng DS-TTGDSK cũng đã triển khai Kế hoạch số 46/KH-TTYT ngày 20/4/2022 của Trung tâm Y tế Đông Hải về Hoạt động truyền thông về tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi với những nội dung như: Phối hợp các Ban, ngành huyện và UBND xã/thị trấn tuyên truyền trên loa phát thanh, truyền thông trên các trang mạng xã hội  Facebook, Zalo, cổng thông tin Trung tâm y tế Đông Hải; tuyên truyền nhóm; treo 12 băng rol trước cổng rào Trung tâm và 11 Trạm Y tế xã, thị trấn với khẩu hiệu  “Vì sức khỏe con em chúng ta, các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19”; tuyên truyền qua cộng tác viên về ý nghĩa, lợi ích, tính an toàn, lịch trình và liều lượng tiêm, các phản úng sau tiêm vắc xin, kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, tầm quan trọng của tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 để các bậc cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em, hiểu rõ, tích cực tham gia cho trẻ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-9. Hai loại vắc xin được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng trong đợt này là Comirnaty của Pfizer-BioNtech chỉ định tiêm cho đối tượng từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi. Vắc xin Moderna được chỉ định tiêm cho đối tượng từ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi. Hình thức triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo tiến độ vắc xin được cung cấp, tiếp nhận, đúng đối tượng, đảm bảo an toàn và hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo miễn dịch đầy đủ các bậc phụ huynh đừng bỏ lỡ cơ hội để đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ để bảo vệ sức khỏe cho trẻ: Trước tiên để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ em trong tình hình dịch Covid-19, góp phần giảm mắc bệnh cho trẻ em, giảm lây truyền giữa các thế hệ trong gia đình và các giáo viên, học sinh tại trường học, đồng thời giúp thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đưa cuộc sống trở lại bình thường ./.

Phạm Thị Mỹ Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết