Tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế Đông Hải tăng cường các hoạt động bảo đảm An toàn thực phẩm Tết Nguyên đán 2024

Đảm bảo An toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Đông Hải đã ban hành Kế hoạch số 105/KH-BCĐ ngày 28/12/2023 của Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm, triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và Quyết định số 5557/QĐ-UBND ngày 28/12/2023 về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm trong dịp tết Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024. Từ ngày 22/12 – 05/01/2024, Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các đoàn kiểm tra liên ngành từ huyện đến các xã/thị trấn tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán như thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm v.v..và các cơ sở dịch vụ ăn uống; tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân về ATTP, phát thanh trên đài truyền thanh và treo băng rôn tuyên truyền tại các chợ, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các nguy cơ ngộ độc thực phẩm, cách lựa chọn, chế biến thực phẩm an toàn.

Cách lựa chọn thực phẩm an toàn:

Thịt, cá: lựa chọn thịt, cá tươi ngon, có màu sắc tự nhiên, không có mùi lạ. Thịt, cá đông lạnh phải được bảo quản trong tủ đông ở nhiệt độ dưới -18 độ C.

Trứng: chọn trứng tươi, có vỏ bóng mịn, không vết nứt.

Bánh kẹo, thực phẩm chế biến sẵn: chọn sản phẩm có nhãn mác đầy đủ, rõ ràng, được sản xuất bởi các cơ sở uy tín.

Rau, củ, quả: chọn rau, củ, quả tươi, sạch, có nguồn gốc rõ ràng.

Chế biến và bảo quản thực phẩm an toàn:

Rửa sạch thực phẩm trước khi chế biến.

Nấu chín kỹ thực phẩm, đặc biệt là thịt, cá, trứng, rau sống.

Không sử dụng thực phẩm đã bị ôi thiu, biến chất.

Mỗi người dân hãy nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách lựa chọn, chế biến thực phẩm an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình./.

 

Hình ảnh hoạt động:

 

 

Trần Chí Tâm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết