Tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế huyện Đông Hải: Tổ chức tập huấn hướng dẫn sàng lọc bệnh không lây nhiễm cho cán bộ y tế tuyến cơ sở và công tác viên.

Ngày 19/10/2023, Trung tâm Y tế Đông Hải phối hợp với Trung Tâm KSBT tỉnh Bạc Liêu tổ chức tập huấn hướng dẫn sàng lọc bệnh không lây nhiễm cho cán bộ y tế tuyến cơ sở và công tác viên. Đến dự lớp tập huấn có Bs Võ Thị Yến Nhi chuyên viên Khoa Phòng chống bệnh không lây nhiễm, CN. Võ Ngọc Thùy chuyên viên Khoa Phòng chống bệnh không lây nhiễm, Trung tâm KSBT tỉnh; Bác sĩ Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV AIDS,Trung tâm y tế; cùng với hơn 40 thành viên là cán bộ Trạm Y tế xã phụ trách bệnh không lây nhiễm và cộng tác viên các ấp tham dự.

Tại lớp tập huấn các học viên được Bs Võ Thị Yến Nhi chuyên viên Khoa Phòng chống bệnh không lây nhiễm triển khai nội dung tổng quan về bệnh không lây nhiễm như: Thực trạng, gánh nặng bệnh không lây nhiễm; các yếu tố nguy cơ của bệnh không lây nhiễm và giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong phòng chống bệnh không lây nhiễm; hướng dẫn sàng lọc phát hiện sớm bệnh Đái tháo đường (ĐTĐ)và tăng huyết áp (THA) cùng với thực hành đánh giá điểm số nguy cơ mắt ĐTĐ, THA và ghi chép danh sách sàng lọc; hướng dẫn cho học viên về cách tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người bệnh THA, ĐTĐ nhằm trang bị những kỷ năng tư vấn theo “5G”: gặp gỡ, gợi hỏi, giới thiệu thông tin, giúp đỡ, giải thích, gặp lại để cán bộ y tế có thể làm tốt hơn vai trò, trách nhiệm của người tuyên truyền viên tại cơ sở. Bên cạnh đó, báo cáo viên còn phổ biến những kiến thức về dinh dưỡng cho người bệnh THA, ĐTĐ các thực phẩm nào có lợi và những thực phẩm nào cần hạn chế sử dụng. Cuối buổi tập huấn các học viên được thực hành đóng vai thực hiện một buổi truyền thông giáo dục sức khỏe, được đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng, được chia sẽ kinh nghiệm thực tế và nêu lên những khó khăn trong công tác truyền thông tại cơ sở…qua đây các học viên có thêm được nhiều kiến thức, kỷ năng để vận dụng vào các buổi tuyên truyền thực tế đạt chất lượng tốt nhất.

           Thông qua buổi tập huấn giúp cho các học viên nắm được về các bệnh không lây nhiễm và cách phòng chống bệnh cũng như các kỷ năng truyền thông tư vấn tại cơ sở nhằm góp phần chăm lo cho sức khỏe của người dân tại cộng đồng./.

Đinh Nghiêm, Phòng DS – TT&GDSK,

Trung tâm Y tế Đông Hải


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết