Tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế Đông Hải: Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực truyền thông giáo dục sức khỏe năm 2023 về kỷ năng viết tin.

Ngày 02/11/2023, Trung tâm Y tế huyện Đông Hải phối hợp với Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tổ chức Tập huấn nâng cao năng lực truyền thông giáo dục sức khỏe (GDSK) năm 2023 về kỷ năng viết tin cho tổ truyền thông GDSK của Trung tâm Y tế huyện và tổ truyền thông GDSK của Trạm y tế các xã, thị trấn. Tham dự lớp tập huấn: có CN. Đàm Thị Tú Em, Trưởng khoa Truyền thông GDSK-Trung Tâm KSBT tỉnh Bạc Liêu; CN Nguyễn Ngọc Bích, Phó Trưởng phòng Dân số-TT&GDSK, Trung tâm Y tế huyện cùng 71 học viên là cán bộ trong tổ truyền thông giáo dục sức khỏe Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế các xã, thị trấn.

Tại lớp tập huấn CN. Đàm Thị Tú Em, Trưởng Khoa Truyền thông GDSK – Trung tâm KSBT tỉnh Bạc Liêu giới thiệu khái quát chung về kỷ năng viết tin như: Viết gì, nghĩa là xác định mình sắp kể một câu chuyện phức tạp cho một người bình thường nắm được thông tin và hiểu được bản chất của sự việc, cách trình bày phải mạch lạc, thông tin mới nhất đưa lên đầu, mở bài ngắn gọn, dùng từ đơn giản, bình thường không sử dụng từ chuyên ngành, phải xử lý và không lạm dụng số liệu, đọc giả chỉ có khả năng hấp thụ thông tin nếu chúng được gói ghém trong 500 chữ và viết khoản 1-2 câu thì nên xuống dòng. Ngoài ra, người viết cần làm gì để không phụ thuộc vào các tài liệu khác chỉ tham khảo, tìm hiểu để có thêm thông tin và tìm hiểu thực tế, gặp gở nói chuyện với người liên quan. Đây là cách hữu hiệu nhằm đo được độ nóng của vấn để và lấy cảm hứng để viết bài. Bên cạnh đó, về kỷ năng thực hành viết tin, báo cáo viên hướng dẫn rất chi tiết và cụ thể giúp cho các học viên hiểu sâu sắc về các kỷ năng thực hành viết tin; công tác truyền thông y tế năm 2023 có các nội dụng như: quy chế phát ngôn, truyền thông y tế năm 2023 và mạng lưới truyền thông y tế toàn quốc. Đồng thời lớp tập huấn cũng được báo cáo viên giới thiệu về như thế nào là phương pháp kể chuyện, kể chuyện có tầm quan trọng ra sao và khi nào kể chuyện có thể được sử dụng trong truyền thông nguy cơ và áp dụng vào công việc.

Qua lớp tập huấn nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về kỹ năng viết tin truyền thông cho các thành viên trong tổ Truyền thông GDSK. Để các học viên nhận thức sâu sắc hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền của mình nhằm tăng cường phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đồng thời cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác thông tin về dịch bệnh, bệnh tật, các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe và chủ động phòng ngừa bệnh tật của nhân dân./.

 

Đinh Nghiêm – Trung tâm Y tế Đông Hải


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết