Tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRẠM Y TẾ AN TRẠCH A THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO

Trạm y tế là một trong những cơ sở thuộc hệ thống y tế khám chữa bệnh được xây dựng ở mỗi xã, phường, thị trấn. Trạm y tế được Bộ y tế quy định cụ thể về các chức năng và nhiệm vụ của trạm y tế xã, phường, thị trấn. Trạm y tế xã An Trạch A được thành lập từ năm 2008 đến nay có 8 biên chế. Trong đó có 2 bác sĩ, 2 y sĩ, 2 nữ hộ sinh, 1 cao đẳng dược và 1 dân số viên. Ngay từ khi được thành lập, Trạm y tế xã An Trạch A đã xác định Khám chữa bệnh cho nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Đội ngũ y bác sỹ của Trạm y tế luôn thực hiện theo lời Bác dạy lương y như từ mẫu, mỗi nhân viên trong Trạm y tế luôn luôn phấn đấu, trau dồi thêm kỹ năng, kiến thức để chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của nhân dân. Bên cạnh đó được sự quan tâm từ cấp trên đã đầu tư cho Trạm y tế nhiều trang thiết bị: máy siêu âm, đo điện tim, máy điện châm, đèn hồng ngoại….thuận lợi cho y bác sĩ thăm khám điều trị bệnh cho người dân.

 

Nhờ sự đầu tư trang thiết bị từ cấp trên, cộng với chuyên môn vững vàng của đội ngũ y bác sĩ, sự ân cần, gần gũi của các nhân viên trong Trạm y tế nên công tác khám chữa bệnh cho người dân đạt kết quả cao, ngày càng nhận được sự tín nhiệm, tin yêu của người dân. Trong những năm gần đây, số lượt người dân đến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại trạm ngày càng tăng (Năm 2020: 5411 lượt, năm 2021: 6784 lượt, năm 2022: 6920 lượt, đầu năm 2023 đến nay trên 2000 lượt). Công tác khám chữa bệnh đông tây y kết hợp được quan tâm thực hiện.

Trạm y tế phân công nhân viên trực trạm 24/24, xử lý kịp thời những ca bệnh thông thường, những ca bệnh vượt quá chuyên môn được chuyển lên tuyến trên kịp thời.

Bên cạnh công tác khám chữa bệnh ban đầu, Trạm y tế còn thực hiện tiêm chủng mở rộng cho trẻ em, mỗi năm tỷ lệ tiêm chủng mở rộng đạt trên 95%, đạt chỉ tiêu trên giao, Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thấp, công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đạt 100%.

Công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho người dân luôn được quan tâm thực hiện qua các hình thức: phát tờ rơi, dán pano, áp pích, treo băng rôn, kết hợp phát thanh trên loa xã, viết bài truyền thông, qua zalo, facebook…Qua đó góp phần nâng cao ý thức của người dân về việc tự chăm sóc sức khỏe của bản thân, gia đình và góp phần nâng cao sức khỏe ban đầu cho toàn dân.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, ngoài các nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên, toàn thể Trạm y tế xã An Trạch A thực hiện quyết liệt công tác phòng chống dịch: trực chốt, khai báo y tế, cách ly người về từ vùng dịch, test covid-19, tiêm vắc xin ngừa covid-19 đạt kết quả cao, điều trị bệnh covid-19 tại nhà cho nhân dân không quản ngại khó khăn, áp lực.

Tuy lượng công việc rất nhiều, nhưng nhân viên trạm y tế xã An Trạch A luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Luôn luôn phấn đấu, trau dồi nghiệp vụ để ngày càng tốt hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân cũng như hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao

Trần Diễm Trang, Trạm Y tế xã An Trạch A

-Trung tâm Y tế Đông Hải


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết