Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn cán bộ HĐND-UBND, UBNTTQVN huyện Đông Hải đến thăm và chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam Trung tâm Y tế Đông Hải

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2021). Chiều ngày 26/02/2021 Đoàn cán bộ UBND huyện Đông Hải đến thăm và chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02) đến các cán bộ Y tế Trung tâm Y tế huyện Đông Hải. Đoàn cán bộ đến thăm có ông Nguyễn Trọng Hán - Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn, cùng lãnh đạo một số Ban ngành trong huyện; về Trung tâm có Ban lãnh đạo Trung tâm và các cán bộ, viên chức và nhân viên Trung tâm.

Tại Buổi Lễ kỹ niệm, Bs Đặng Văn Khuôn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Hải ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngành Y tế Việt Nam qua 66 năm xây dựng và phát triển. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó và nêu cao lời dậy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thư gửi tới ngành Y tế ngày 27/02/1955, Bác dặn: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y như từ mẫu, câu nói ấy rất đúng”.Để thực hiện lời dậy tập thể cán bộ và nhân viên Trung tâm Y tế Đông luôn đoàn kết, nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chú trọng bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, bác sỹ giỏi làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, phát huy tính năng động sáng tạo, nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học - kỹ thuật hiện đại để cứu chữa đem lại sức khỏe, hạnh phúc cho nhân dân. Cụ thể trong năm 2020 Trung tâm Y tế Đông Hải cũng đã thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 luôn được thực hiện quyết liệt khống chế không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng và đã thành công (huyện đã cách ly tập trung 47 người, cách ly tại nhà  2.858 người, công tác phân luồng, sàng lọc luôn được bố trì theo đúng quy định của Bộ Y tế, tăng cường tuyên truyền cặp nhật đầy đủ, kịp thời và đúng từng thời điểm của bệnh….)

          Tại Trung tâm Y tế huyện Đông Hải, ông Nguyễn Trọng Hán - Phó Chủ tịch UBND huyện gởi lời chúc mừng đến toàn thể Ban Giám đốc, cán bộ, viên chức và nhân viên đang công tác tại đơn vị nhân ngày truyền thống của ngành Y tế. Phó Chủ tịch UBND huyện cũng biểu dương, ghi nhận tinh thần trách nhiệm của ngành y tế huyện trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, đặc biệt là tinh thần chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Ban Giám đốc Trung tâm Y tế tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm của lương y đối với người bệnh, thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ, viên chức và nhân viên trong đơn vị để cải thiện chấp lượng khám, chữa bệnh cho người dân. Ngoài ra đồng chí cũng mong rằngcác thầy thuốc luôn ghi nhớ và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Người thầy thuốc giỏi đồng thời phải như người mẹ hiền", tận tụy hơn nữa với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong hiện tại và tương lai, xứng đáng với sự tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân, bản thân mỗi cán bộ y tế phải biết tự chọn cho mình lối sống, phong cách giao tiếp và ứng xử trước sự đớn đau của người bệnh./.

Phạm Thị Mỹ Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết