Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế Đông Hải: Tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp năm 2020

Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng Truyền thông giáo dục sức khỏe cho cán bộ Y tế, đồng thời thay đổi phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên Y tế và hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Ngày 08/11/2020, Trung tâm Y tế huyện Đông Hải kết hợp với Hội Y học tỉnh Bạc Liêu và Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp cho cán bộ Trung tâm Y tế huyện. Tham dự lớp tập huấn có: BsCKII. Phạm Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội Y học tỉnh, BsCKII. Nguyễn Kim Nhan, phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu; Bs. Đăng Văn Khuôn, Phó giám đốc Trung tâm Y tế Đông Hải; cùng 148 học viên là Bác sĩ, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên, Hộ lý và các viên chức khối hành chính của Trung tâm.

Tại lớp tập huấn các học viên được BsCKII. Phạm Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội Y học tỉnh và BsCKII. Nguyễn Kim Nhan, phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêuhướng dẫn những kỹ năng giao tiếp: Khái quát chung về giao tiếp, vai trò của giao tiếp trong đời sống, xã hội, hành vi sức khỏe, các bước thay đổi hành vi sức khỏe,….Trên nền khoa học công nghệ phát triển 4.0 thì công tác truyền thông phải luôn cập nhập nhanh và chính xác, nhân viên Y tế cần nắm vững kỹ năng giao tiếp, cũng như cách ứng xử đối với người bênh. Do đó ngoài các khái niệm về lý thuyết Thầy, Cô còn hướng dẫn và chia sẽ những kỹ năng giao tiếp thường ngày, đồng thời truyền đạt kiến thức mới về ứng xử trong giao tiếp đối với cán bộ y tế, đồng thời đưa ra các tình huống ví dụ trong ứng xử thực tế có thể xảy ra để có hướng xử trí hợp lý từ đó đưa ra một số kỹ năng giao tiếp cơ bản mà người thầy thuốc có thể thực hiện trong công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe người bệnh được tốt hơn. Góp phần vào sự hài lòng của người bệnh đối với cán bộ y tế trong điều trị như: Có thể nâng cao kiến thức của người dân về bệnh, làm thay đổi những thói quen không tốt làm ảnh hưởng đến bệnh tình“Phòng tránh lây truyền các bệnh truyền nhiễm; đối với các bệnh mãn tính duy trì, nâng cao sức khỏe”. Từ đó giúp quá trình điều trị cũng như sức khỏe của bệnh mau hồi phục.

Qua lớp tập huấn nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về nâng cao kỹ năng truyền thông trong giao tiếp, ứng xử, phong cách phụ vụ người bệnh để hướng tới chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt và củng cố niềm tin của người dân, đồng thời tô điểm hình ảnh đẹp của người thầy thuốc nhiệt tình, dễ thương, gần gũi. Góp phần nâng cao chất lượng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân tốt hơn./.

Phạm Thị Mỹ Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết