Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế Đông Hải: Đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống bệnh Covid-19

Huyện Đông Hải là một huyện vùng ven biển do đó dân cự tập chung sinh sống gồm nhiều thành phần, nhiều địa phương đến tạm trú, tạm vắng. Nền kinh tế địa phương còn nghèo chủ yếu phát triển bằng nghề đánh bắt hải sản và nuôi trồng thủy sản nên một số lao động trẻ đi xuất khẩu lao động, lên thành phố lập nghiệp. Trong tình hình hiện nay, bệnh Covid-19 đang diễn biết hết sức phức tạp tại nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Hiên tại Việt Nam đã có nhiều người nhiễm bệnh Covid-19, do đó người dân đổ xô về quê rất nhiều làm cho công tác theo dõi quản lý cách ly bệnh của chính quyền địa phương gặp rất khó khăn nhất là việc khai báo Y tế cũng như tính tự giác và trách nhiệm đối với cộng đồng của mỗi cá nhân trong công tác phòng chống dịch bệnh là hết sức quan trọng. Trung tâm Y tế Đông Hải triển khai đợt ra quân tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covd-19 từ ngày 23/3 đến 29/3/2020 trên toàn huyện Đông Hải. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Đông Hải chỉ đạo cán bộ Y tế tại từng địa phương đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để cấp phát tờ rơi cũng như tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh Covid-19. Để cộng đồng thấy được tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân vì sức khỏe bản thân và cộng đồng hãy tự giác chấp hành công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này, đừng ai để vì mình mà cộng đồng phải lên án.

Trong đợt ra quân Ban chỉ đạo huyện Đông Hải đã in 72.000 tờ rơi cấp phát cho từng hộ gia đình với nội hướng dẫn cách ly y tế tại nhà và nơi lưu trú để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19, rửa tay và sử dụng khẩu trang đúng cách để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19. Đồng thời dán 250 áp phích với nội dung cần làm gì để phòng chống viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 được cấp dán tại các trường học, chợ, khu tập trung đông dân cư, công ty xí nghiệp, các trụ sở ấp,…Ngoài cấp phát tờ rơi và dán áp phích, cán bộ y tế ấp còn tuyên truyền theo các hướng dẫn mà Bộ Y tế đã đưa ra và đồng thời kêu gọi mỗi người dân cần chung sức đồng lòng phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng cách làm tốt các hướng dẫn:

1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2 m.

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

4. Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, lau rửa thường xuyên, để thông thoáng, sinh hoạt lành mạnh.

5. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật nhanh tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo Đảng và Nhà nước đưa ra phương hướng quyết liệt, sẵn sàng ứng phó dịch bệnh với 5 phương châm chống dịch bệnh Covd-19: Ngăn chặn triệt để, phát hiện và phát hiện sớm nhất, cách ly và cách ly ngay lập tức, khoanh vùng thật gọn, dập tắt và dập tắt triệt để. Tại địa phương Đông Hải để thực hiện tốt 5 phương châm mà Chính phủ đưa ra công tác truyền thông luôn luôn được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức như: Để người dân tiếp cần gần hơn với mạng lưỡi thông tin truyền thông phòng chống dịch bệnh Covid-19 về những thông tin kiến thức cơ bản cách phòng chống dịch như cách lý tập trung, cách ly tại nhà, các dấu hiệu của bệnh, các phương phát khai báo y tế, cách phòng chống bệnh tốt nhất,…Trung tâm Y tế Đông Hải triển khai kết hợp với Đài phát thanh từ huyện đến xã phát thanh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 hàng ngày và phát thanh tại các trụ sở ấp, Trường học khi có học sinh đi học trở lại; treo băng rol tuyên truyền dọc các tuyến lộ, nơi tập trung đông dân cư... Công tác phòng chống tốt cần phải có sự đồng lòng của cả cộng đồng, sự đồng lòng ở đây là tình thần, trách nhiệm của từng người đối với sức khỏe cộng đồng trong giai đoạn phòng chống hiện nay chữ không phải riêng ai. Trung tâm y tế Đông Hải kêu gọi cộng đồng cung chung tay thực hiện các hướng dẫn tuyên truyền trên là một phần góp sức cùng chung tay phòng chống dịch bệnh cho bản thân mà còn bảo vệ cộng đồng tránh lây lan rộng. Cộng đồng Đông Hải hãy cùng cán bộ y tế chung tôi chung tay hợp sức đẩy lùi, ngăn chặn dịch bệnh Covi-19 bằng tinh thần, trách nhiệm cao “Hãy sống có tinh thần, trách nhiệm cao, mọi người vì cộng đồng chứ đừng để cộng đồng vì một người thiếu tinh thần, trách nhiệm trong phòng chống Covid-19, hãy thực hiện tinh thân, trách nhiệm ngay từ bây giờ khi chưa muốn”./.

Phạm Thị Mỹ Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết