Tin tức từ sở y tế
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế Bạc Liêu khảo sát hộ nghèo và hỗ trợ thương binh huyện Đông Hải.

 

 

Ngày 25/03/2020, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Bạc Liêu do đ/c Lê Thị Tuyết Lan, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế đến xã An Phúc, huyện Đông Hải khảo sát và trao quà hỗ trợ hộ gia đình nghèo. Tiếp và làm việc với đ/c Lê Thị Tuyết Lan có các đ/c lãnh đạo UBND xã, cán bộ phụ trách Lao động, thương binh và xã hội xã An Phúc.

 

 

Đ/c Lê Thị Tuyết Lan, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Bạc Liêu khảo sát thực tế thăm những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế tại ấp Phước Thắng A, xã An Phúc, Huyện Đông Hải.

 

Tại buổi làm việc với UBND xã An Phúc, đ/c Lê Thị Tuyết Lan thông qua nội dung làm việc của Đoàn công tác. Theo báo cáo của địa phương, hiện nay xã An Phúc có 59 hộ nghèo cần được hỗ trợ vốn để có thể thoát nghèo. Trong năm 2020, xã được Ban chỉ đạo huyện đã đưa ra kế hoạch phải thoát nghèo trong năm 2020 là 40 hộ. Trong lần khảo sát này, đ/c Lê Thị Tuyết Lan đi thực tế thăm những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế. Đồng chí ân cần, động viên và tìm hiểu những hộ nghèo cần sự giúp đỡ, trao đổi hướng dẫn cho người dân về cách kinh doanh nhỏ và cách bảo tồn về vốn để vươn lên thoát nghèo. Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo thoát nghèo tỉnh trong năm 2020 giao cho Sở Y tế Bạc Liêu nhận hỗ trợ vốn cho 20 hộ nghèo tại địa phương này với tổng số tiền trên 120 triệu đồng.

Phong trào đỡ đầu hộ nghèo bắt đầu từ nhiều năm trước với sự tham gia của các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp từ tỉnh đến cơ sở với việc hỗ trợ vốn, cây và con giống… cùng sự gúp đỡ tận tâm từ những đơn vị, trong đó có ngành Y tế đã nhận đỡ đầu, nhiều hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn tỉnh theo mục tiêu đề ra.

 

 

Đ/c Lê Thị Tuyết Lan, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Bạc Liêu trao tiền hỗ trợ thương binh tại ấp Minh Điền, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải.

 

Trong cùng ngày, đ/c Lê Thị Tuyết Lan đã đến xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải hỗ trợ cho một thương binh, ông Phạm Văn Cum, sinh năm 1952 tại ấp Minh Điền với tổng số tiền 12triệu đồng. Ông Phạm Văn Cum là thương binh 2/4 bị thương vào năm 1975 trong kháng chiến chống Mỹ.

Đây là nghĩa cử cao đẹp của Đảng,nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách, đồng thời qua đó cũng chia sẻ phần nào khó khăn và giúp đỡ cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống./..

Lê Chí


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết