Tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế Đông Hải tổ chức họp Hội đồng người bệnh cấp bệnh viện

Ngày 27/4/2023, Trung tâm y tế huyện Đông Hải tổ chức họp Hội đồng người bệnh cấp bệnh viện. Tham dự cuộc họp có: Bs Đặng Văn Khuôn, Phó Giám đốc Trung tâm y tế; CNĐD Phạm Thị Thanh Hoa, Trưởng phòng Điều Dưỡng; 07 Điều Dưỡng Trưởng của các Khoa; cùng với hơn 20 người là bệnh nhân và thân nhân nuôi bệnh. Tại cuộc họp, CNĐD Phạm Thị Thanh Hoa báo cáo về công tác chăm sóc người bệnh và phổ biến một số nội quy khoa phòng khi đến điều trị bệnh tại TTYT. CNĐD Lã Thị Hương đại diện cho khoa YTCC& DD cũng tư vấn chế độ ăn bệnh lý của một số bệnh như: chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường tuýp I, tuýp II, bệnh nhân cao huyết áp… để bệnh nhân nắm được vai trò quan trọng của dinh dưỡng trong điều trị bệnh và từ đó biết cách phòng tránh bệnh tật.

Quang cảnh buổi họp

Để nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh được tốt hơn thì công tác họp Hội đồng người bệnh cấp bệnh viện có tính chất rất quan trọng và cần thiết. Hàng tháng vào thứ 5 của tuần cuối tháng, Phòng Điều dưỡng đại diện Trung tâm y tế sẽ tổ chức họp Hội đồng người bệnh. Đây cũng là cơ hội để vận động người bệnh, người nhà người bệnh có trách nhiệm thực hiện đúng nội quy, quy định, quyền lợi và nghĩa vụ của mình; đồng thời cũng là nơi người bệnh và người nhà người bệnh được đóng góp ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, về tinh thần, thái độ phục vụ, giao tiếp ứng xử, công tác khám chữa bệnh, về thuốc, trang thiết bị y tế, công tác vệ sinh, về tất cả các vấn đề trong quá trình khám và điều trị tại Trung tâm y tế. Còn về Trung tâm y tế huyện, đơn vị sẽ nắm bắt tâm tư nguyện vọng, những thắc mắc, sự không hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh trong thời gian điều trị tại Trung tâm y tế, cụ thể và chính xác hơn; từ đó có biện pháp, hướng khắc phục sai sót để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tất cả ý kiến của người bệnh và người nhà nuôi bệnh đều đánh giá cao về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, người bệnh yên tâm tin tưởng vào chuyên môn điều trị và sự chăm sóc tận tình của đội ngũ Y/bác sĩ tại Trung tâm y tế Đông Hải; phòng bệnh thoáng mát sạch sẽ, môi trường bệnh viện trong lành và yên tĩnh.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm y tế Đông Hải, Bs Đặng Văn Khuôn, Phó Giám đốc đã tiếp thu những những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người bệnh; giải thích tận tình, rõ ràng những ý kiến thắc mắc của người bệnh và ghi nhận những đóng góp, xây dựng của người bệnh, từ đó chỉ đạo đội ngũ Y/bác sĩ khắc phục những thiếu sót, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, hướng tới mục tiêu “Lấy nguời bệnh làm trung tâm, vì sự hài lòng của người bệnh”./.

Bùi Thị Hằng,

Phòng Điều dưỡng – Trung tâm y tế Đông Hải


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết