Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế Đông Hải: Tổ chứcsinh hoạt khoa hoạc kỹ thuật về “Xử trí bệnh Rung nhĩ”

Thực hiện Đề án 1816 cho các Trạm Y tế xã, nhằm nâng cao chất lượng năng lực điều trị, rút kinh nghiệm trong điều trị các ca lâm sàng phức tạp, cập nhật lại các kiến thức cho nhân viên y tế. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng các kỹ thuật mới, tiên tiến vào công tác chẩn đoán, điều trị có hiệu quả tốt hơn đồng thời tăng cường sử dụng thuốc an toàn, hợp lý trong điều trị. Chiều ngày 28/8/2020 Trung tâm Y tế huyện Đông Hải tổ chức sinh hoạt khoa học kỹ thuật về “Xử trí bệnh Rung nhĩ” và bình bệnh án bệnh rung nhĩ. Tham dự buổi sinh hoạt: Bs. Đăng Văn Khuôn, Phó giám đốc TTYT phụ trách khám chữa bệnh; Bs. Nguyễn Hùng Mộng, Trưởng phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ; các bác sĩ đang điều trị tại các khoa, phòng và 10 bác sĩ đang điều trị tại các Trạm Y tế xã thực hiện đề án 1816.

Trong buổi sinh hoạt chuyên đề gồm các nội dung: Báo cáo chuyên đề, cập nhật kiến thức mới, ôn lại kiến thức cơ bản, bình hồ sơ bệnh án, bình đơn thuốc, cập nhật thuốc, hướng dẫn trao đổi lại các nội dung được cử đi tập huấn tại các khoa, phòng. Cũng tại buổi sinh hoạt Bs. Danh Hoàng, nhân viên Khoa cấp cứu Trung tâm Y tế Đông Hải thuyết trình bệnh Rung nhĩ với các nội dung như: Đại cương bệnh rung nhĩ, yếu tố nguy cơ, triệu chứng của rung nhĩ, nguyên nhân rung nhĩ, biến chứng, phương pháp điều trị và thuốc, lối sống và các biện pháp khắc phụ.Qua đây các bác sĩ cùng thảo luận và bình luận 01 bệnh án về bệnh rung nhĩ thực tế tại Trung tâm để đưa ra hướng điều trị, chăm sóc tốt cho bệnh nhân như: Thực trạng khám chữa bệnh theo chế độ Bảo hiểm y tế, sử dụng phương pháp điều trị, chẩn đoán, sử dụng thuốc, chế độ nghỉ ngơi, ăn uống của bệnh nhân,…

Qua buổi sinh hoạt,nhằm cung cấp những kiến thức bổ íchgiúp đội ngũ cán bộ y tế huyện, xã nâng cao kỹ năng về nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong chuyên môn nghiệp vụ, góp phần thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.Ngoài ra Trung tâm Y tế sẽ tiếp tục thực hiện Đề án 1816 trong thời gian tới và sẽ tổ chức các buổi sinh hoạt khoa học. Để phấn đấu hoàn thiện hơn trong công tác điều trị, chăm sóc,cán bộ y tế chúng tôi luôn thực hiện với phương châm “Sức khỏe của các bạn là trách nhiệm của thầy thuốc chúng tôi, các bạn hãy tin tưởng và kết hợp với chung tôi trong công tác điều trị, chăm sóc”./.

 

Phạm Thị Mỹ Thu!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết