Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế Đông Hải: Kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5

Nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của người điều dưỡng đối với người bệnh trong ngành Y tế nói chung và đóng góp một phần đối với xã hội nói riêng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay. Những người ngày đêm thầm lặng, tận tụy để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, để động viên tinh thần yêu nghề, tự hào, tự tôn nghề nghiệp, tiếp tục học tập nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh. Chiều ngày 05/5/2021, Trung tâm Y tế huyện Đông Hải tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế  Điều dưỡng.  Tham dự buổi lễ có: Bs.CKI Đặng Văn Khuôn, Phó giám đốc Trung tâm; CN Phạm Văn Chơn, Trưởng phòng TC-HC và đại diện lãnh đạo các khoa, phòng; cùng hơn 40 Điều dưỡng viên trong chi Hội Điều dưỡng cùng tham dự.

Tại buổi lễ các Điều dưỡng viên trong chi Hội Điều dưỡng được CNĐD. Phạm Thị Thanh Hoa, Trưởng phòng Điều dưỡng, chi Hội Trưởng Điều dưỡng ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử ngành Quốc tế Điều dưỡng. Ngoài ra đọc thư “Bác Hồ gửi nam nữ học viên Trường Y tá liên khu I (02/1949)” nhm tôn vinh những Điều dưỡng viên ngày đêm thầm lặng, tận tụy với người bệnh, những người không thể thiếu được trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh qua các thời kỳ. Qua đó cũng tuyên truyền về đạo đức nghề nghiệp đối với Điều dưỡng, động viên điều dưỡng yêu nghề, tự hào nghề nghiệp, tiếp tục học tập nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh trong giai đoạn sắp tới. Như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Lương y phải như từ mẫu".

Hiện tại Chi Hội điều dưỡng Trung tâm Y tế Đông Hải có 63 thành viên tham gia thực hiện công tác chăm sóc và nâng cáo sức khỏe nhân dân. Để thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Mình, tâm huyết yêu nghề và tự hào về nghề mình đã chọn. Trong năm qua chi Hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế Đông Hải cũng đã đạt được những thành tích vượt trội so với những năm trước: Đạt tập thể Chi hội Điều dưỡng huyện Đông Hải xếp loại tốt trong công tác thi đua Hội toàn tỉnh Bạc Liêu và có nhiều cá nhân đạt thành tích xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng thời chi Hội cũng còn tổ chức được các lớp tập huấn nâng cao tay nghề, kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe, tổ chức cuộc thi tay nghề Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên, Dược sĩ giỏi. Công  tác kiểm tra giám sát cũng được tổ chức thường xuyên nhằm đánh giá  hoạt động cũng như nâng cao tính tự giác, chất lượng hiệu quả công tác tốt hơn.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hiên nay thì Chi hội điều dưỡng Đông Hải càng phấn đấu hơn nữa vai trò, trách nhiệm cũng như tinh thần kiên quyết chung tay phòng chống dịch bệnh với toàn xã hội. Tuyên truyền các  hướng dẫn chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covd-19 theo khuyến cáo nguyên tắc 5KKhẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo Y tế". Chi hội Điều dưỡng Trung tâm Y tế Đông Hải cũng đưa ra phương hướng hoạt động cho năm 2021: Tăng cường củng cố, xây dựng và phát triển hội viên hoạt động có hiệu quả trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người bệnh. Đội ngũ hội viên có tình thần đoàn kết, phấn đấu học tập, không ngừng rèn luyện chuyên môn, y đức, giao tiếp,….Với những phương hướng và giải pháp nêu trên hứa hẹn một hướng đi mới hiệu quả hơn cho chi Hội điều dưỡng huyện Đông Hải trong nhiệm vụ chăm sóc khỏe nhân dân trong thời kỳ mới hiện nay đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, làm tròn trách nhiệm người thầy thuốc./.

Bùi Thị Hằng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết