Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÀI TUYÊN TRUYỀN: TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI CÁCH LY Y TẾ TẬP TRUNG TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

Hiện nay tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở nước ta, nhiều tỉnh thành đã có ca nhiễm trong cộng đồng. Với biến chủng mới có mức độ lây lan nhanh trong cộng đồng, đặc điểm biến chủng virus lần này rất nguy hiểm, phức tạp hơn, gây thiệt hại hơn và khó kiểm soát hơn. Trong bối cảnh hiện nay, đặc biệt là trên địa bàn huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu đã xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Kính thưa bà con và các bạn! Để chung tay phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và cấp bách hiện nay là hết sức quan trọng. Cách ly y tế tập trung là biện pháp quan trọng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh do Covid-19 ra cộng đồng. Những người cách ly tập trung chủ yếu là những người có nguy cơ cao có thể nhiễm Covid-19. Do đó, nếu không chấp hành việc cách ly y tế theo quy định, theo nội quy của cơ sở cách ly và cam kết thực hiện các biện pháp cách ly y tế có thể lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Để tập trung phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn đạt kết quả cao, đề nghị tất cả bà con và các bạn cần nghiêm túc thực hiện các nội dung sau:

+ Yêu cầu thực hiện đeo khẩu trang đúng quy cách “khẩu trang phải che kín miệng, mũi. Đối với các loại khẩu trang dùng 1 lần cần vứt bỏ ngay vào thùng rác sau khi dùng và sau khi bỏ khẩu trang cần rửa tay sạch.

+ Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, không nên chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Hạn chế tiếp xúc với những người bị ho, sốt.  Thực hiện các vệ sinh cá nhân như thường xuyên vệ sinh các bề mặt, vật dụng thường xuyên tiếp xúc, giữ vệ sinh chung, lau rửa và để phòng thông thoáng.

+ Che kín miệng và sử dụng khăn giấy hoặc tay áo khi ho hoặc hắt hơi và không khạc nhổ bừa bãi. Bỏ khăn giấy vào thùng rác ngay sau khi sử dụng, rồi rửa tay.

+ Cài đặt ứng dụng Bluezone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

+ Theo dõi sức khỏe hàng ngày. Nếu có dấu hiệu như sốt, ho hoặc khó thở, cần đeo ngay khẩu trang, hông báo cho cán bộ y tế được phân công phụ trách theo dõi  hoặc điện thoại cho đường dây nóng 0919503504 thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đảm an toàn và điều trị kịp thời.

+ Hàng ngày thực hiện việc hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly không tiếp xúc trực tiếp với người khác trong khu cách ly.

+ Không tụ tập nói chuyện, không ngồi ăn chung, không tổ chức các trò chơi trong phòng, hành lang, ngoài sân trong khu cách ly.

+ Giặt, rửa vật dụng cá nhân như quần áo, bát đĩa, cốc chén bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa thông thường.

+ Không sử dụng chung các vật dụng cá nhân như: cốc, chén, bát, đũa, thìa, khăn, bàn chải đánh răng...

+ Dùng các loại thực phẩm được đun nấu chín, đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, vận động cơ thể, tập thể dục nhẹ nhàng tại chỗ.

+ Thu gom riêng khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào thùng đựng chất thải lây nhiễm.

+ Thu gom chất thải sinh hoạt khác vào thùng đựng chất thải sinh hoạt.

+ Thực hiện nghiêm các hướng dẫn của cán bộ trong khu cách ly.

Vì lợi ích của cộng đồng và của chính mình, mỗi người dân không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nhưng cũng không hoang mang, dao động, lo sợ, mất bình tỉnh trước các diễn biến mới của dịch bệnh mà hãy đồng lòng quyết tâm giữ vững thành quả đã đạt được trong phòng, chống dịch COVID-19.

Phạm Thị Mỹ Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết