Thông báo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế huyện Đông Hải trân trọng thông báo: Triển khai khám, chữa bệnh Bảo hiểm Y tế bằng Căn cước công dân có gắn chíp

Thời gian qua Bộ Công an đã thay đổi Chứng minh nhân dân thành thẻ Căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp. Mục tiêu cụ thể của thẻ "Bảo đảm từng bước thay thế các giấy tờ cá nhân trên cơ sở thích hợp, xác thực các thông tin, giấy tờ cá nhân vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để chỉ cần sử dụng thẻ CCCD, ứng dụng định danh điện tử quốc gia của Bộ Công an (VNEID), trong đó tập trung thực hiện ngay đối với một số giấy tờ như chứng minh nhân dân, hộ khẩu, đặc biệt là thẻ bảo hiểm y tế.

Để giảm bớt thủ tục hành chính, thời gian chờ đợi, nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả cho người dân đến khám bệnh. Hiện nay Trung tâm Y tế huyện Đông Hải đã triển khai thực hiện đăng ký khám, chữa bệnh (KCB) BHYT bằng thẻ CCCD có gắn chíp. Do việc xác thực thông tin người bệnh khi đến khám, bệnh nên bệnh nhân lần đầu đến khám tại Trung nên mang theo thẻ BHYT và CCCD có gắn chíp. Để nhân viên Y tế tra cứu và cập nhập vào máy, thì từ lần khám bệnh sau chỉ cần xuất trình thẻ CCCD có gắn chíp. Đối với người chưa được cấp thẻ CCCD có gắn chíp: Xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết